Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

THƯA ĐỒNG BÀO VÀ CÁC ĐỒNG CHÍ!

                                            Nếu dùng những hoa đang hé nụ thì sẽ là miếng ngon để đời.

Thưa đồng bào, các đồng chí. Cùng các bà nội trợ yêu quý.

Hồi giờ chúng ta cứ thắc mắc: Trung Quốc mua hoa và quả non của cây thanh long làm gì nhỉ?
Trưa nay, nhân vợ và các con đi vắng, tui liền ra vườn hái rau nấu ăn. Nhìn thấy hai cái hoa thanh long vừa héo, tò mò tui hái vào để xào ăn thử.
Vì lo sợ không ăn được, nên tui chỉ trộn với rau muống, rau khoai và độ 100gam thịt lợn thui.
Ai ngờ khi thức ăn chín, ăn thử vài miếng, thì tui liền chọn mỗi hoa thanh long ăn thui. Ui ngon quá! Ngon không thể tưởng tượng nổi. Người ta nói: "Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ. Biển rộng sông dài, không  ví được công cha" Thì nay nên bổ sung thêm: "đặc sản trời đất chả ví nổi với nụ thanh long."
Đầu tiên quả non cũng bổ ra và xào như quả bí non.
Còn hoa thì rửa sạch xào như rau bình thường.
Nhưng khi ăn, thì hoa thanh long ngon vượt trội. Nó có hương vị đặc biệt, lại dai dai như nấm bào ngư, pha lẫn nấm đông kô của hàn quốc. Vừa ngon ngọt béo.  Nghe đâu chữa được bệnh cao huyết áp, làm mịn da, đen tóc... các bà thử dùng coi. - Ngon nhất là phần cuống hoa.
Từ nay trở đi nhà tui có 40 gốc thanh long, tui không vứt hoa nó đi nữa, mà tích trử làm thức ăn thui. Ai đến nhà - khách thiệt quý tui mới nấu cho một bông.
Nghe đâu hoa thanh long phơi trong bóng râm, đến khi khô, hấp chín, bóp nộm, hoặc xào đậu phụ thịt bò, tôm thì trên cả tuyệt vời.
Vừa rồi đài CNN đưa tin: Những ba người phải nhập viện sau bữa ăn có món hoa thanh long. 
Nguyên nhân: Do gọi quá ít, nên tranh nhau, đánh nhau bất phân thắng bại... Phải nhập viện.
Vụ thứ 2 Sau khi ăn, một người lăn ra bất tỉnh, thở khò khè, mắt trợn ngược, tay chân giật giật liên hồi. Khi đến bệnh viện cấp cứu... thì ra là do món ăn ngon quá, người ăn nuốt luôn cả lưỡi, thành ra bất tỉnh nhơn sự.
May nhờ bác sĩ khoa phẫu của bệnh viện tay nghề cao, mới cứu thoát chết.
À quên bạn nào biết đơn vị để đăng ký độc quyền sản phẩm, mách tui với nghe. Tui sẽ đăng ký độc quyền món ăn này. (Mấy bác miền bắc thì ít khi được thưởng thức món này lắm.)

2 nhận xét:

Trần Trung Kiên nói...

Ngon thì có ngon
Nhưng mà mất giống
Trò tréo cẳng ngỗng
Ba Tàu bài ra...
Làm cho dân ta
Mắc mưu kẻ xấu

Unknown nói...

Thông thường một cây thanh long ra rất nhiều nụ, nhưng để quả đạt chất lương cao người ta chừa từ 30- 60 quả thôi. cành nào 3 bông là phải ngắt vứt đi 1 bông. do đó mình ăn đồ vứt đi ấy mà. Hơn nữa ngon như bí đỏ ngày nay người ta ăn mỗi ngọn và bông thôi mà. Có ảnh hưởng gì tới kinh tế mô. Thông tin mới Thanh Long Bình Thuận bán tại Hồ xá 1kg/ 12000 còn thanh long nhà tươi xanh quả nhỏ nhưng giá bán sỉ 15000/kg vợ em mới bỏ sỉ xong. Hóa ra thanh long vùng mình đậm đà hơn thanh long trong nớ nhiều bác nờ.