Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

CÂU ĐỐ VÀ LỜI GIẢI

Ví Dụ:

Nhà bạn có một cục vàng to bằng đầu gối, nhưng vàng không hóa đơn và cũng không có số hiệu. Hàng xóm láng giềng cũng không chắc lắm đó là tài sản của bạn.
 Một hôm, ông bố bạn chôn cục vàng xuống góc vườn, nơi tiếp giáp bờ rào nhà hàng xóm. Đàn gà đến bươi cục vàng lộ ra. Người láng giềng bạn là một tên gian manh. Nó vội chạy ra vồ lấy cục vàng. vừa lúc đó một toán cướp từ xa đến đòi đốt nhà bạn, giết chết mẹ con bạn... Bố bạn cần chống lại toán cướp đó để bảo vệ tài sản và tính mạng gia đình bạn, nhưng không đủ sức.
Thằng trộm hỏi:
-  Ô! Cục vàng của ai đây? Chắc là của tôi đúng không nào? Vì tôi là người nhìn thấy nó trước tiên.Anh cần tôi giúp gì không?
Ông bố nói:
- Ồ! Anh là người đang sờ tới nó, tức là của anh ấy mà? Nhưng trước tiên anh hãy giúp tối đánh đuổi tên cướp này cái đã. Rồi cục vàng sẽ là của anh.
Tên trộm cất cục vàng vào túi và giúp ông bố bạn chủ đuổi toán cướp đi.
Bây giờ bình lặng, bạn, con bạn muốn đòi lại cục vàng đó thì căn cứ vào đâu?
Một vài người nói: Hình như là của bạn, một vài người nói: Chia đôi - vì nằm giữa ranh giới hai gia đình, Một vài người nói ai phát hiện là quyền sở hữu người đó.
Để đòi lại cục vàng đó, bạn định kiện, nhưng tên trộm nói:
Ngày xưa bố anh ấy nói: "nó là quyền sở hữu của tôi rồi, có băng ghi âm đây."
Một cách duy nhất để lấy lại cục vàng là bạn chứng minh nó là của mình và bố bạn lúc đó đang mắc chứng bệnh tâm thần nặng. Có đúng vậy không các bạn.
Ai có lời giải hay hơn không?

Không có nhận xét nào: