Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

CHẤP HÀNH ĐÚNG PHÁP LUẬT CŨNG LÀ YÊU TỔ QUỐC

                       
 
 
                           CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT CŨNG LÀ YÊU NƯỚC
                                                                                 Hữu Đạt
Trong lịch sử dân tộc ta, mỗi lần Tổ quốc lâm nguy, thì tinh thần yêu nước của nhân dân lại dâng cao hơn bao giờ hết.
Trước đây phương tiện truyền thông, thông tin, báo chí...hiếm hoi, điều kiện tuyên truyền, phổ biến đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, cũng như kiến thức pháp luật đến với muôn dân còn khó khăn gấp vạn lần ngày nay. Nhưng mỗi khi cần thiết là các đoàn thể, Thanh niên, Phụ nữ, hội nông dân, Công Đoàn... vẫn tổ chức được những cuộc biểu tình rất rầm rộ. - Để thể hiện lòng yêu nước.
Giặc lăm le bờ cõi là ta phải đánh, phản đối nhưng vấn đề là nên phản đối, tổ chức biểu tình, mít tinh vào khi nào? Ở đâu? áp dụng biện pháp nào thì hợp lý và đem lại hiệu quả cao. Để thực hiện tốt điều đó thì hơn ai hết chỉ những người lãnh đạo giàu kinh nghiệm mà thôi.
Vừa rồi nhà cầm quyền Bắc Kinh ngang ngược hạ đặt gian khoan trái phép trên vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam.  Kẻ xâm lăng không những vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế và người Việt Nam, mà ngay chính những trái tim yêu hòa bình từ phia Trung Quốc.
Tổ Quốc lâm nguy, người dân xuống đường đồng tình biểu lộ tinh thần yêu Tổ Quốc là lẽ đương nhiên. Nhưng là biểu tình khi nào? ở đâu? và dưới sự lãnh đạo của cấp nào? thì mới thể hiện được tầm quan trọng? và tiếng nói có giá trị? - Đa số mọi người dân đều hiểu rất rõ vấn đề đó. Tổ Quốc gọi người dân sẵn sàng, nhưng hiện giờ Tổ Quốc đang kêu gọi chúng ta hãy bình tĩnh để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Quyết không bị kích động.
 Tinh thần yêu nước là thứ phi vật chất, nhưng nó luôn tồn tại trong máu của mỗi chúng ta. Chỉ cần chạm nhẹ, rung khẽ là nó sẽ bùng lên, tuôn trào như nước vỡ bờ...Không gì ngăn cản nổi.
Từ tấm bé chúng ta đã thuộc lòng cụm từ: “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”. Chính vì thế mà tình yêu quê hương đất nước đã ngấm sâu vào máu, kết thành da thịt của mỗi con người Việt Nam. Nhưng mỗi người dân ở mỗi vị trí, công việc khác nhau... sẽ thể hiện tinh thần yêu Tổ Quốc bằng những hành động khác nhau. Đó là quyền bất khả xâm phạm của con người.
Điểm chung nhất là chúng ta đang sống dưới thời đại văn minh, dù ở phương diện nào, vẫn phải chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, Nhà nước và hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức do Nhà nước tổ chức....
Biểu tình có nghĩa là cùng nhau biểu thị tinh thần yêu nước. Chính vì thế mà kiên quyết không được đụng chạm đến quyền lợi, danh dự của bên thứ ba và đối phương.
 Người xưa nói: “Nhu thắng cương” Cũng chính vì vận dụng sáng tạo sách lược: “lấy chí nhân để thay cường bạo, đem đại nghĩa để thắng hung tàn” mà trải qua lịch sử 4000 năm giữ nước, chúng ta luôn tranh thủ được sự ủng hộ của bè bạn và buộc kẻ thù vừa sợ, vừa tôn trọng.
Sự tồn vong của một quốc gia, bao giờ cũng phụ thuộc vào số người có tinh thần yêu nước, kết thành khối đoàn kết mạnh mẽ. Muốn trở thành một người dân yêu nước, trước tiên phải chấp hành đúng chủ trương đường lối của Đảng, Nhà Nước, Chính Phủ.
Một dân tộc văn minh, bao giờ cũng có tính kỷ luật và tinh thần tự giác cao. Kẻ địch chỉ sợ những lời nói đúng, có lý, có tình. Chứ hoàn toàn không sợ những hành động của những kẻ hữu dõng vô mưu, hành động thiếu đạo đức, thiếu lý trí.
Mấy hôm nay “biển Đông dậy sóng”, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã đề cập đến vấn đề này. Trong lúc nước sôi lửa bỏng, Đảng, Chính phủ đã chủ trương khôn khéo, mềm mỏng dàn xếp mọi vấn đề thông qua con đường đàm phán và ngoại giao. Bởi vì nếu đấu tranh chính trị mà buộc địch phải tâm phục khẩu phục, thì đó là thắng lợi vẻ vang, tốn ít xương máu nhất. Nhân dân hai nước lại bắt tay làm ăn lâu dài.
Các thế lực đối nghịch khác, cũng nhìn vào và vị nể chúng ta. Chúng ta vừa loại bỏ được hiểm họa trước mắt, nhưng cũng triệt phá luôn âm mưu lâu dài của các thế lực phản động, thù địch khá.
Nhưng ở một số địa phương, một số kẻ xấu đã manh động thúc giục, cưỡng ép công nhân xuống đường... Đó là hành động hoàn toàn sai trái. Trái với đạo lý dân tộc, đồng thời cũng trái với luật pháp hiện hành. Chính vì thế mà biểu tình nhưng không có sự đoàn kết. Dẫn đến kết cục đáng tiếc.
 Những cuộc biểu tình tự phát, và hành động kích động bạo loạn (báo chí đã nêu) là hoàn trái với đạo lý, quyền lợi, nguyện vọng của đại đa số người dân. Hành động đó không thể lấy lý do yêu nước để biện minh được. Cần xử lý nghiêm khắc. Chúng ta cực lực lên án và quyết không để tái diễn dù lần nữa.
Chúng ta là những công nhân, những tri thức, đã được ăn học và trang bị kiến thức đến nơi đến chốn, không thể để những kẻ đầu đường xó chợ, không việc làm, trình độ  i tờ  lôi kéo quyến rũ được. Những kẻ đó là ai? tư cách gì mà đứng ra hô hoán, cưỡng bức... giai cấp công nhân, người dân đi biểu tình. Thực chất hành động của họ chỉ làm cho tình hình thêm phức tạp.
Đi biểu tình mà phá hoại tài sản, xâm hại đến thân thể, tinh thần của người khác thì còn gọi là biểu tình được không?
Hay gọi đó là một cuộc bạo loạn, ẩu đả để thỏa chí giang hồ của những tay anh chị?  
Mà đã gây ra bạo loạn, ẩu đả  đối với quốc gia nào cũng là nằm vào khung vi phạm pháp luật.
Bây giờ chúng ta thử hỏi một trong số họ: “Biểu tình là gì? Yêu nước là phải thế nào?  Họ lấy tư cách gì mà đứng ra kêu gọi biểu tình?” Chắc chắn cả bọn không đứa nào trả lời được.
Không lẽ gần chin mươi triệu trái tim này, chỉ có mấy thằng nơi góc đường, xó chợ là biết cách thể hiện lòng yêu nước thôi ư?.
Những hành động côn đồ (như báo chí đã nêu ) gọi chính xác là: Hành động phá nước, phá hoại khối đại đoàn kết của nhân dân ta. Nặng nề hơn có thể gọi chúng là kẻ gián tiếp bán nước cho ngoại xâm.
Qua vụ Vũng Áng, Bình Dương, chúng ta cũng phải rút một bài học kinh nghiệm cho các chính quyền địa phương. Bởi vì trong khâu quản lý, đã bộc lộ một điểm yếu là chính quyền địa phương và lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp không có phương án bảo vệ công nhân một cách thấu đáo. Để bọn đầu gấu tự do lao vào đơn vị, công trường...dùng nói lời kích động, đập phá máy móc, lùa công nhân ra đường.... để gọi là biểu tình.
Còn những người yêu nước chân chính, hãy thi đua sản xuất, càng nhiều hàng hóa cho Tổ Quốc càng tốt. Vì “thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”.  Hãy bình tĩnh, sẽ không thiếu cơ hội để chúng ta thể hiện lòng yêu nước đâu.
Một cách thể hiện lòng yêu nước rất đơn giản và rất thiết thực là: Ngay hôm nay hãy chấp hành nghiêm chỉnh đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, Chính Phủ. Luôn luôn tuân thủ pháp luật. Thể hiện tinh thần tự giác cao
                                                                                   Hữu Đạt
                                                                                                        

Không có nhận xét nào: